Tin tức & Sự kiện - Ciputra Club

10 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tự nhiên

Bạn muốn con cao lớn, khỏe mạnh? Có rất nhiều cách để tăng chiều cao cho trẻ. Trong đó, có một số thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Khi đề cập đến vấn đề chiều cao của trẻ, yếu tố di truyền và lượng hormone trong cơ thể được xem là quan trọng nhất. Ngoài ra, việc chọn đúng loại thực phẩm cũng góp phần quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao. 10 loại thực phẩm sau đây có thể giúp ích cho bé yêu đấy!

Đặc điểm tăng trưởng chiều cao ở trẻ

Sự tăng trưởng của trẻ em chậm lại sau 5 đầu đời và tăng lên theo từng thời kỳ. Cho đến khi con bạn đến tuổi vị thành niên, tỷ lệ tăng trưởng của bé gái tăng lên nhanh chóng khi con bước vào độ tuổi 8 đến 13, đối với bé trai thì con sẽ tăng chiều cao trong khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Ngoài ra, bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao dù đã quá tuổi nếu biết cách kết hợp chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục hợp lý.

Để đảm bảo rằng bé đạt được chiều cao và cân nặng phù hợp, bố mẹ cần phải hiểu rõ sự phát triển chiều cao của trẻ và dạy con những thói quen sống lành mạnh trong giai đoạn phát triển. Mỗi đứa trẻ phát triển ở một tốc độ khác nhau và ngưng cao thêm sau tuổi dậy thì.

10 loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

1. Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

2. Trái cây và rau quả tươi

Việc tiêu thụ nhiều rau quả tươi cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Nếu bạn muốn con tăng trưởng chiều cao một cách nhanh chóng, hãy dùng những thực phẩm trên đây nhé. Các thực phẩm này không chỉ giúp bé cao hơn mà còn giúp bé khỏe mạnh hơn.

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc không những là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

4. Bột yến mạch

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. Hơn nữa, bột yến mạch còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé hoặc kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng. . Vì vậy, bạn nên khuyến khích bé dùng yến mạch vào mỗi buổi sáng nhé!

Read More

Lợi ích của Yoga đối với sức khỏe tim mạch

Yoga được biết đến như một môn thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tăng cường sự dẻo dai, mang lại vóc dáng thon gọn, cải thiện nguồn năng lượng và tinh thần lạc quan cho người tập. Nhưng bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập Yoga thường xuyên có thể giúp tăng cường cả về sức khỏe tim mạch nữa. Hãy cùng Ciputra Club tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của Yoga với tim mạch nhé.

Yoga giúp đánh bại căng thẳng

Khi cảm thấy căng thẳng, não bộ chúng ta sẽ giải phóng hóc môn Adrenaline để giúp bạn chống lại hoặc trốn chạy khỏi mối đe dọa mà bạn đang gặp phải. Điều này khiến tim bạn đập nhanh và huyết áp tăng cao, và nếu tình trạng như vậy xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến những tác động xấu lên hệ thống tim mạch của bạn. Theo Heart and Stroke Foundation, những người dễ bị căng thẳng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn những người có tâm lí thoải mái.

Với lợi ích của Yoga trong việc hỗ trợ điều chỉnh cảm xúc, tâm lí và trạng thái của con người, Yoga có thể ngăn ngừa và điều trị một số bệnh trạng, bao gồm cả bệnh tim mạch bằng cách cải thiện sự mất cân bằng trong hệ thần kinh, xoa dịu căng thẳng, giúp người tập học cách kiểm soát tâm trạng và suy nghĩ tích cực hơn.

Ảnh: bianchi photography

Read More

4 thông số kỹ thuật quan trọng về gậy sắt bạn cần biết

Khi lựa chọn gậy Golf thì dựa vào thông số rất quan trọng nhưng không phải golfer nào cũng biết và hiểu về nó đặc biệt là đối với gậy sắt. Hiểu được điều đó, ngày hôm nay  chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức về 4 thông số kỹ thuật quan trọng gậy sắt bạn cần biết để dễ dàng lựa chọn cho mình một bộ gậy ưng ý.

1.Chiều dài gậy golf

Chiều dài tổng thể của gậy tối thiểu phải đạt 18 inch. Được tính từ đỉnh tay cầm theo trục cán gậy hoặc đường thẳng gióng theo nó đến mặt đế gậy.

Chiều dài đúng chuẩn của gậy sắt 5 là 38 inch, gậy sắt 3 dài 39 inch và gậy sắt 9 dài 36 inch. Số gia giữa gậy wedge phụ thuộc vào sở thích của mỗi người và nhỏ hơn số gia gậy sắt không quá ¼ inch.

2. Góc Lie angle

Lie Angle chính là góc tạo bởi trục chính giữa của cán gậy và mặt đế của gậy (được đặt trên nền phẳng) khi đưa gậy vào vị trí ngắm bóng chính xác (tức là khi rãnh mặt gậy song song với mặt đất).

Góc Lie Angle đúng chuẩn của gậy golf sắt là 61 tới 64 độ. Lie Angle của gậy wedge gần như luôn là 63 hoặc 64 độ.

Read More

7 loại thực phẩm giúp người chơi thể thao phục hồi, tái tạo cơ bắp

Chỉ tập luyện thôi vẫn chưa đủ, chúng ta còn cần phải chú ý đến việc ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

1. Trứng

Giá rẻ, vị ngon, dễ làm và dễ tìm thấy là những đặc điểm tuyệt vời nhất của trứng. Trong trứng có chứa nhiều protein và khoáng chất, cho nên nó là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn tăng cơ bắp mà không phải tốn quá nhiều tiền.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò là nguồn cung cấp chất tái tạo cơ tự nhiên rất tốt, nhưng lưu ý hãy chọn phần bò nhiều nạc và tránh ăn các loại bò mỡ, vì nó có thể tăng lượng mỡ không cần thiết cho cơ thể.

3. Các loại hạt

Hạt không chứa nhiều protein, nhưng nó có chứa nhiều khoáng chất và vi chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp thụ protein hiệu quả hơn.

Read More

6 cách để hạ handicap

Hạ handicap là mục tiêu của rất nhiều golfer. Việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tham khảo những lời khuyên dưới đây.

1. Luyện tập ở rangeThe Crossings at Carlsbad - Carlsbad, CA

Hãy luyện tập thật nhiều trên range (khu tập golf). Việc đánh bóng lặp đi lặp lại sẽ giúp đường swing của bạn trở nên thành thục, biến thành phản xạ tự nhiên của cơ thể (nhưng trước tiên hãy chắc chắn rằng cú swing của bạn đúng kĩ thuật). Nó cũng giúp bạn duy trì được cảm giác với golf trong trường hợp bạn quá bận và không thể ra sân.

2. Tập trung vào short game

2

Lần cuối cùng bạn luyện tập short game là khi nào? Phần lớn mọi người đều quá để tâm vào long game mà không nhận ra rằng short game mới chính là phần quan trọng nhất của trận đấu. Những điểm số xấu hầu hết là do có phần short game thê thảm. Trước mỗi vòng đấu, hãy bỏ ra ít nhất 15 phút để luyện tập putting, đặc biệt là tập trung vào những cú putt từ khoảng cách 4 feet.

Read More

Sự Kiện Chào Mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam

💕💕Ciputra Club luôn luôn trân trọng sự chọn lưa và tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua.Nhân ngày Phụ nữ việt Nam, kính mời bạn và gia đình cùng tham dự, nâng ly và chúc Phái Đẹp luôn tươi trẻ, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu thương

📣📣Sự kiện được  miễn  phí tham gia và diễn ra vào Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 10 Năm 2018, từ 17:50 – 20:00 tại Tầng 3 Ciputra Club.

🌿🌿Ciputra Club luôn chào đón tất cả quý khách member & non-member tham dự đông đủ để buổi tiệc được diễn ra sôi nổi hơn

Bộ Trưởng Công Nghiệp Và Bộ Trưởng Thông Tin Truyền Thông INDONESIA Tới Thăm CIPUTRA HANOI

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Phu nhân Iriana cùng các Bộ trưởng Indonesia tới thăm Việt Nam, ngày 13.9.2018, Ban lãnh đạo Khu đô thị Ciputra Hanoi đã vinh dự được đón tiếp Ngài Airlangga Hartarto – Bộ trưởng Công Nghiệp và Ngài Rudiantara – Bộ trưởng Thông tin Truyền thông.

Tổng thống Indonesia Ngài Joko Widodo cùng Giám đốc dự án Ciputra Hanoi Ngài Suprobo Antono.

Tại buổi làm việc, Hai Ngài Bộ trưởng đã bày tỏ sự hài lòng về những thành tựu của Ciputra Hanoi trong những năm vừa qua khi là đơn vị tiên phong trong quy hoạch khu đô thị xanh chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, cũng như những đóng góp xã hội thông qua các hoạt động cộng đồng như Giải cầu lông quốc tế Ciputra, Giải chạy Sông Hồng… và các hoạt động cư dân phong phú.

Read More

Luật Golf 2019: Có gì mới? – (Phần IV)

Luật golf áp dụng từ 1/1/2019 sẽ có nhiều thay đổi theo hướng tích cực và đem lại nhiều lợi thế cho người chơi.

Phần 5- Trang Thiết Bị

Dùng gậy bị hỏng khi thi đấu.

Luật 2019: theo luật 4.1

Người chơi sẽ được cho phép tiếp tục sử dụng và/hoặc sửa bất kì cây gậy bị hỏng nào của mình trong khi thi đấu, bất kể nó bị hỏng thế nào và kể cả khi do người chơi tức giận và làm hỏng gậy.

Người chơi sẽ không được thay thế gậy mới, ngoại trừ việc nó bị hỏng do những yếu tố tự nhiên hoặc do một người nào đó khác ngoài người chơi hoặc caddie của họ làm.

USGA_RulesModernizationIndividualPrinciples_1_24feb2017

Lý do cho sự thay đổi:

Việc thay đổi luật này sẽ giúp tối đa sự đơn giản hóa do những Luật phức tạp trước đó về gậy bị hỏng. Cho phép người chơi tiếp tục sử dụng hoặc sửa gậy, dù là do tự nhiên hay cố ý .

Giúp người chơi tránh khỏi việc bị truất quyền thi đấu khi mà trong một số trường hợp, người chơi đánh gậy vào một thứ gì đó lúc tức giận và rồi sau đó tiếp tục dùng cây gậy, mà không nhận ra rằng cán gậy đã bị bẻ cong hoặc cây gậy đã bị hỏng một chỗ gì đó khác.

Người chơi sẽ được phép tiếp tục sử dụng cây gậy đó hoặc thay gậy mới, trong khi hiện tại, người chơi có thể không được dùng putter cho đến hết vòng đấu đó do làm hỏng cây gậy (dù gậy vẫn có thể dùng được) và buộc phải gạt bóng bằng gậy wedge hoặc các cây gậy khác.

Read More

Tiger Woods khiến golf trở nên hoàn hảo

Golf vẫn sẽ là golf nếu thiếu bóng dáng Tiger Woods, nhưng đó hẳn sẽ là một thứ golf buồn tẻ, kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Minh chứng rõ ràng nhất là sau 5 năm kể từ chức vô địch cuối cùng của Tiger, vừa qua những tín đồ golf mới có dịp sống lại cảm giác “ăn ngủ” cùng golf trong giải major cuối cùng của năm, nơi “Siêu hổ” đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tiger Woods chắc chắn không phải là tất cả những gì mà golf có, nhưng anh thực sự là điều quý giá mà golf cần. Những Rory Mcilroy, Jordan Spieth hay Justin Thomas… có thể rất xuất sắc, có thể tỏa sáng, nhưng họ chưa thể nào đem đến cho người xem cái cảm giác “phấn khích” đến tột cùng như mỗi khi theo dõi Tiger Woods thi đấu. Nhà vô địch PGA Championship 2018 – Brooks Koepka tài năng là vậy, ấy thế mà chẳng có mấy ai theo dõi anh thi đấu, tất cả đều đổ dồn sự chú ý về người mặc chiếc áo đỏ huyền thoại của Ngày Chủ Nhật – Tiger Woods.

Người  “thăng  hoa”  PGA  Championship

Read More

Tập xoay gậy khi backswing

HLV của học viện Leadbetter Việt Nam hướng dẫn cách luyện tập để các golfer có backswing hiệu quả.

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị như hình

NKQ_1535

Bước 2: Từ vị trí ban đầu, dùng cổ tay xoay gậy ra phía trước, giống như trong hình. Vị trí này sẽ giúp cổ tay xoay đủ rộng để chuẩn bị cho bước tiếp theo.

NKQ_1539

Read More