Những cách giúp giảm cân hiệu quả

Những cách giúp giảm cân hiệu quả

Hinh chung

 

Chú ý: Không có một bài tập hay thực phẩm đặc biệt nào có thể giúp chúng ta giảm cân nặng ở chân, khu vực giảm mỡ không hề có hiệu quả, tuy nhiên hãy tham khảo những thông tin dưới đây để giúp vùng đùi săn chắc và gọn gàng hơn

Bùng nổ cùng bài tập Cardio

Đốt cháy lượng calo chính là điểm cốt yếu để giảm mỡ toàn thân và các bài tập Cardio tăng lưu thông máu khắp cơ thể sẽ làm quá trình này diễn ra hiệu quả.

Hãy chọn dạng bài tập đốt cháy nhiều calo nhất như đạp xe, chạy bộ và nhảy dây.Từ đó mà có tác dụng làm chắc bắp thịt vùng chân, đùi trong quá trình thực hiện các bài tập trên. Với các bài tập, hãy thực hiện trong  60 phút 1 ngày, luyện tập 5 ngày trong 1 tuần. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt sau đó.

Xem thêm: Các bài tập để có vòng 3 đẹp mắt và gợi cảm

bài tập Cardio

Leo dốc

Sử dụng độ dốc như tăng độ dốc trên máy khi chạy, tìm các khu vực có vị trí cao như đồi gần nhà để đạp xe hoặc chạy, chúng ta cũng có thể leo cầu thang trong nhà hoặc các bậc thang ngoài. Bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức nhịp tim của mình tăng. Việc này mang lại tác dụng khiến cho quá trình tập luyện của chúng ta mạnh hơn và đốt nhiều calo hơn so với việc chỉ tập trên các mặt bằng phẳng. Độ dốc đồng thời tác động vào các bắp đùi, gân kheo, và mông, làm chắc phần thân dưới.

Leo doc

Tập trung làm săn chắc cơ bắp

Với tất cả các bài tập cardio mà chúng ta đang tập có tác dụng làm tan lượng mỡ bao  quanh phần thân dưới, làm chắc các cơ phía dưới. Thực hiện các động tác di chuyển tác động vào phần bắp đùi trong và ngoài, cơ đùi sau và phần hông  sẽ làm đùi, chân thon nhỏ hơn.

Xem thêm: Hiểu về cơ thể để bắt đầu chế độ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hình 2

Cung cấp đủ chất cho 1 ngày

Tuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn đầu tiên của ngày bởi vì điều đó sẽ bắt đầu thúc đẩy trao đổi chất giúp giảm mỡ toàn thân. Bỏ qua các bữa ăn ngọt với loại carbs (đường tinh chế), và lựa chọn các thực phẩm có protein và giàu carbohydrate tổng hợp bao gồm rau, ngũ cốc nguyên cám (whole grains), hạt và các loại đậu. Protein sẽ cung cấp thêm năng lượng cho giúp nhịp tim khỏe hơn khi thực hiện các bài tập cardio buổi sáng sớm. Và dỹ nhiên, điều này cũng giúp xây dựng cơ, đồng thời carbohydrate duy trì năng lượng để chúng ta có cảm giác thoải mái.

Hình 3

Chia các bữa nhỏ trong ngày

Cách vài tiếng lại ăn một ít sẽ giúp ngăn cản được cơn đói gây ra việc ăn quá nhiều trong 1 bữa, do vậy hãy bảo đảm rằng chúng  ta có thể ăn nhẹ giữa các bữa chính. Giữ chế độ dưới 150 calo và chọn  loại thực phẩm có nhiều protein, chất xơ để bù đắp và hỗ trợ năng lượng cho bạn.

Hình 4

Ghi nhớ các bữa ăn

Việc giảm cân không thể chỉ dựa vào mỗi việc tập thể dục mà cần phải kết hợp với cắt giảm calo trong bữa ăn hàng ngày . Mặc dù việc này gây ra sự mệt mỏi và khó khăn, nhưng hãy duy trì 1 bản nhật ký bữa ăn. Trên thực tế, 1 nghiên cứu đã chỉ ra rằng những  người ghi lại thức ăn của mình 6 ngày trong tuần giảm cân gấp 2 lần những người  theo dõi 1 ngày hoặc ít hơn. Nếu như bạn muốn giảm 450 gam trong 1 tuần, bạn cần cắt giảm 500 calo trong đó có thể giảm 250 calo từ tập luyện và 250 còn lại từ chế độ ăn kiêng là một cách nên thực hiện. Nhưng nên chắc chắn rằng đừng để ở dưới mức 1200 calo. Hãy viết lại và tính ra số lượng calo trong các bữa ăn.

Xem thêm: 7 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢM NGUY CƠ CÁC BỆNH VIÊM SƯNG

Hình 5

Uống nhiều nước

Lựa chọn  nước lọc mỗi khi bạn muốn uống một loại đồ uống, như vậy sẽ giúp giảm được hàng trăm calo khi chúng ta tránh xa đồ có ga như soda, nước hoa quả và thậm chí là những loại đồ uống ngọt. Ngoài việc giảm thiểu calo, H20 sẽ giữ  nước kết tinh tác dụng lên việc giảm cân. Giữ nước ở gần và uống thường xuyên từng hớp đặc biệt là trước bữa ăn- hãy làm đầy bằng nước trước khi ăn có thể giúp điều chỉnh được tỉ lệ đồ ăn.

Hình 6

Ngủ đúng cách

Nghỉ ngơi đủ cũng là một cách giúp cải thiện việc giảm cân. Cơn buồn ngủ khiến chúng ta ăn uống qua quýt bằng những đồ ăn sẵn đồng thời cũng khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi khi luyện tập

Hình 7

Chú ý về di truyền học.

Nếu như bạn may mắn có 1 thân hình quả lê (và hình dáng này cũng có ở chị gái, mẹ, cô , dì và bà nội của bạn), thì không cần thực hiện quá nhiều bài tập,  ăn uống đúng cách và chăm sóc bản thân sẽ có thể giúp bạn thay đổi. Hãy thực hiện những bài tập bạn có thể làm, đừng bị ám ảnh hay cảm thấy căng thẳng quá nhiều về thân hình của mình. Hãy yêu lấy cơ thể của mình.

Hình 8

 

Theo http://www.womenshealthmag.com

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *