7 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ các bệnh viêm sưng

7 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ các bệnh viêm sưng và đánh tan mỡ bụng

ciputra club picTrong các bữa ăn hàng ngày, các thực phẩm có chứa tính kháng viêm có thể giúp giảm viêm (sưng tấy) trong cơ thể, giúp ngăn chặn các hậu quả sức khỏe trong thời gian dài khi kết hợp đặc tính này cùng  với việc chúng ta không sử dụng thực phẩm gây ra bệnh viêm, sưng tấy. Khi bệnh viêm được kiểm soát, chúng ta không chỉ có thêm năng lượng và sức khỏe tốt toàn diện mà chúng ta còn có thể nhận ra rằng việc giảm cân và mỡ vùng bụng đã trở lên dễ dàng hơn.

Hãy thử bổ sung thêm các loại thực phẩm kháng viêm vào thực đơn hàng ngày của bạn. Lượng thức ăn (chống viêm) mà bạn ăn càng nhiều thì sẽ càng ít các bệnh viêm hiện hữu trong cơ thể bạn.

Ciputra Club xin chia sẻ một số loại thực phẩm và dinh dưỡng có thể chống lại các bệnh về viêm dưới đây.

  1. Hoa quả và rau củ.Hình 1c

Tất cả các loại hoa quả và rau củ đều giàu chất dinh dưỡng và có chứa chất xơ giúp chống lại các bệnh viêm mãn tính. Do vậy hãy luôn chắc rằng thực phẩm này luôn có trong  thức ăn hàng ngày. Thực phẩm càng tươi sẽ có tác dụng nhiều hơn. Những loại hoa quả và rau củ có chứa chất kháng viêm lớn gồm có: Táo, các loại quả mọng (dâu tây, mâm xôi, anh đào), cải xoăn, nấm, đu đủ, dứa và rau bina.

  1. Trà XanhHình 2

Loại đồ uống nhẹ này có tác dụng rất lớn cho việc thu nhỏ vòng eo cũng như giảm bệnh viêm. Các nhóm hợp chất trong trà có chứa tính kháng viêm tự nhiên. Bên cạnh đó hợp chất EGCG ( Epigallocatechin–3 – gallate ) đã được chứng minh rằng có khả năng làm giảm lượng mỡ trong cơ thể.

  1. Chất béo không bão hòa dạng đơn thể.Hình 3'

Những loại chất béo tốt cho tim mạch sẽ giúp gia tăng các cholesterol có lợi HDL (High-density lipoproteins) và có khả năng làm giảm các dạng bệnh viêm trên cơ thể. Các sản phẩm có nguồn chất béo bão hòa đơn thể lớn gồm có: dầu oliu, quả hạnh, và quả bơ

  1. Chất béo không bão hòa dạng đa thể (acid béo Omega-3)Hình 4''

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực đơn giảm cân có chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đa thể acid béo Omega-3 và ít chất béo không bão hòa đa thể acid béo Omega-6 có sự liên kết với việc giảm viêm sưng . Những thực phẩm có chứa omega 3 gồm có: quả óc chó, hạt lanh,  và cá ví dụ như cá hồi Alaska.

  1. Gia vịHình 5

Các loại gia vị bao gồm tỏi, nghệ, quế, gừng, và ớt đỏ có tác dụng giảm mức độ viêm sưng rất tốt. Vì vậy hãy thử thêm các loại gia vị này trong bữa ăn của bạn nhiều nhất có thể.

  1. NướcHình 6

Giữ nước là điều cần thiết cho việc đẩy đi độc tố oxin có trong cơ thể do bệnh viêm sưng gây ra. Hãy đặt ra mục tiêu uống 1,8 lít nước mỗi ngày. Hãy nhớ thêm vào 0.2 – 0.3 lít nước lọc cho 30 phút tập luyện thể dục nhé.

  1. Ngũ cốc thô hay hạt toàn phầnHình 7'

Giàu chất sơ, các loại ngũ cốc thô giúp điều chỉnh  việc đáp ứng lượng isulin (hoóc môn giúp đường di chuyển từ máu vào trong tế bào) trong cơ thể. Lượng VitaminB cao trong ngũ cốc thô đồng thời giúp giảm viêm sưng của các hóc môn homocystine (acid amin chứa sulfur được tạo bởi chuyển hoá methionine(acid amin thiết yếu))

(Theo Erin Palinski-Wade từ Belly Fat Diet For Dummies)

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *