FITBALL – MỘT CÁCH TUYỆT VỜI LÀM TĂNG CHỨC NĂNG VẬN ĐỘNG - Ciputra Club

FITBALL – MỘT CÁCH TUYỆT VỜI LÀM TĂNG CHỨC NĂNG VẬN ĐỘNG

view

Cùng với sự thay đổi của thời gian, ngày nay các môn thể thao, dụng cụ tập luyện mới luôn được cập nhật hàng ngày tại các phòng gym. Từ những môn thể thao như yoga dưới nước hay với các loại tạ tập mới nhất xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên có những dụng cụ tập luyện đơn giản và hiệu quả vẫn được nhiều người ưa thích và sử dụng.

Một trong số những dụng cụ được ưa thích nhiều nhất đó là bóng – Fit ball. Bắt nguồn từ 1 loại bóng được sử dụng cho việc trị liệu vật lý nhưng với tác động tích cực trong các bài tập luyện, Fitball đã được sử dụng trong tập luyện thể thao, các lớp thể dục, yoga và Pilates. Những lợi ích bất ngờ mà fitball mang lại cho người tập chính là các yếu tố sau:

1, Cải thiện tư thế : Những người tập có tư thế không đúng thường phải sử dụng nhiều sức hơn để di chuyển và hoạt động. Các bài tập với bóng fitball giúp điều chỉnh cho các tư thế đứng, ngồi, nằm đúng cách để không bị bệnh cột sống về sau.

Anh so 1a

Anh so 1b

2, Tăng độ bền và sự ổn định cho cơ thể:  Tập luyện với Fitball  có thể làm tăng độ bền cho cơ bắp giúp người tập tránh khỏi các chấn thương đồng thời cải thiện sự cân bằng tạo sự trung hòa giữa các khối cơ với các động tác phối hợp 1 cách uyển chuyển nhẹ nhàng.

3, Kích hoạt hệ thần kinh: Tập các tư thế đúng cách sẽ kích hoạt hệ thần kinh làm tăng cường khả năng tập trung. Từ đó hỗ trợ người tập tăng khả năng thích ứng với  sự thay đổi liên tục.

4, Công cụ phục hồi chức năng hiệu quả: Đặc tính của bóng fitball là không ổn định nên các động tác ngồi, tập cân bằng hay các động tác khác với bóng sẽ kích hoạt hệ dây thần kinh vận động. Điều này mang lại lợi ích rất nhiều cho những người đã từng phẫu thuật cột sống hay người có những triệu chứng  đau, mỏi ở lưng. Bằng cách sử dụng các bài tập an toàn, đúng cách như  nằm ngửa trên bóng, hông mở rộng, lăn bóng về phía trước….sẽ làm giảm thiểu các rủi ro chấn thương, cải thiện chức năng ổn định của cơ giúp khắc phục hầu hết các chấn thương chỉnh hình.

Anh so 2

 

5, Làm tăng sức mạnh cơ bắp:  Nếu chỉ tập với máy thông thường đôi khi sẽ không thể tác dụng lên toàn bộ các cơ như tập luyện với bóng. Các bài tập Fitball đòi hỏi sự sử dụng các cơ vận động một cách thường xuyên đặc biệt phần cơ bụng và cơ lưng sẽ săn chắc hơn.

Anh so 3

Tuy nhiên nếu như chưa có kinh nghiệm tập luyện với bóng thì chúng ta không nên tự tập mà hãy đăng ký 1 khóa học với huấn luyện viên để nắm được những động tác đúng cách và tránh khỏi những chấn thương không đáng có.

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *