Nhận biết 5 loại béo bụng ở nữ giới và cách khắc phục

Nhận biết 5 loại béo bụng ở nữ giới và cách khắc phục

Có nhiều loại béo bụng hơn bạn tưởng, có người béo vùng hông, có người béo bụng dưới và có người lại bị béo bụng do stress.

Béo toàn bộ vùng bụng

 

                                                                       Mỡ tập trung quanh rốn, bụng thường xuyên căng chướng.

Nhận diện:

Mỡ tập trung quanh vùng rốn, bụng căng chướng, mỡ ở thể rắn chứ không chảy xệ.

Nguyên nhân: 

– Do căng thẳng kéo dài khiến nồng độ cortisol tăng cao.

– Ăn không đúng bữa, thường bỏ bữa.

– Ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh.

– Uống quá nhiều cafe.

– Hội chứng ruột kích thích.

Cách khắc phục:

– Tập thói quen ngủ sớm để hạn chế rối loạn leptin, hormone gây thèm ăn và rối loạn trao đổi chất.

– Dành thời gian thư giãn trong ngày để giảm căng thẳng. Vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cũng là một cách giảm căng thẳng, giúp đi vào giấc ngủ sâu hơn.

– Bổ sung magie trong chế độ ăn uống từ các loại thực phẩm như thịt, sữa, các loại hạt, rau xanh…

Béo vùng hông 

                                                                       Mỡ tích tụ nhiều ở vùng hông.

Nhận diện:

Mỡ tích tụ nhiều ở vùng hông, tạo thành nhiều ngấn mỡ ở vùng thành bụng.

Nguyên nhân: 

– Ít vận động.

– Thường xuyên ăn đồ ngọt.

– Chế độ ăn chứa nhiều tinh bột, ít rau xanh.

Cách khắc phục: 

– Điều chỉnh lại chế độ ăn, tăng cường rau xanh, hạn chế tinh bột và đường trong thực đơn.

– Tích cực tập thể dục, vận động đơn giản tại nhà hoặc dành thời gian đi bộ.

Béo bụng dưới

                                                                        Bụng dưới to và chảy xệ.

Nhận diện: 

Bụng dưới to và chảy xệ, bụng trên nhỏ.

Nguyên nhân: 

– Ngồi sai tư thế, hay cong lưng.

– Ngồi nhiều, ít vận động.

– Chế độ ăn nhiều đường và tinh bột.

Cách khắc phục: 

– Thay đổi chế độ ăn linh hoạt, hạn chế đường và tinh bột.

– Uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm dễ tiêu hoá.

– Tích cực tập plank để làm săn chắc cơ bụng dưới.

Bụng sổ sau sinh 

                                                                      Sau sinh, cơ bụng chảy xệ tạo thành nhiều ngấn mỡ thừa.

Nhận diện: 

Bụng nhiều mỡ thừa và da thừa, phình to, chảy xệ.

Nguyên nhân: 

– Chăm sóc sau sinh không đúng cách.

– Cơ xương chậu yếu và nhão.

Cách khắc phục:

– Thường xuyên tập Kegel để vận động cơ xương chậu.

– Tích cực hóp bụng cả khi ngồi, đứng hay làm việc để cơ bụng săn chắc hơn.

– Bổ sung chất béo lành mạnh vào thực đơn.

Bụng phình to khi ăn no 

Bụng nhỏ gọn khi chưa ăn nhưng sau khi ăn no, đặc biệt là vào buổi tối, bụng phình to hơn hẳn

Nhận diện: 

Bụng nhỏ gọn khi chưa ăn nhưng sau khi ăn no, đặc biệt là vào buổi tối, bụng phình to hơn hẳn.

Nguyên nhân:

– Hệ tiêu hoá hoạt động kém.

– Dung nạp nhiều thực phẩm khó tiêu.

– Mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Cách khắc phục:

– Loại bỏ nhóm thực phẩm khó tiêu như bánh mì, các thực phẩm chế biến từ sữa.

– Không bỏ bữa sáng.

– Tăng cường chất xơ trong thực đơn để cải thiện hệ tiêu hoá.

– Tập hít thở sâu và tranh thủ đi bộ đều đặn mỗi ngày.

Theo ngôisao.net