Hiểu về cơ thể để bắt đầu chế độ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hiểu về cơ thể để bắt đầu chế độ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hinh chungHầu hết những người có cân nặng trên mức lý tưởng đều có mỡ thừa ở vùng bụng và việc hiểu về hình dạng cơ thể của mình ra sao để bắt đầu kế hoạch giảm lượng mỡ vùng bụng toàn diện và hiệu quả nhất là điều cần thiết và quan trọng. Nguyên nhân tăng mỡ thừa ở bụng thay đổi tùy theo cơ địa, gen di truyền và điều kiện sống của từng người. Hãy cùng Ciputra Club tham khảo những dáng người dưới đây để tìm cho mình 1 phương pháp giảm cân hiệu quả nhất nhé.

1. Cơ thể có hình quả táo gặp nhiều rủi ro hơn thân hình quả Hinh 1

Thân hình quả táo là dáng người có nhiều mỡ tập trung ở vùng bụng, eo lớn trong khi  chân tay thanh mảnh. Những người có thân hình quả táo thường có xu hướng bị mỡ nội tạng là một trong những nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Người có dáng quả lê thường có vùng thắt lưng(eo) nhỏ và có mông và đùi to. Với những người có thân hình quả lê bị thừa cân vẫn có khả năng bị mỡ nội tạng dẫn đến rủi ro các bệnh tim mạch nhưng với mức độ thấp hơn do lượng mỡ chia đều cho các chi (chân tay). Dẫn đến sẽ có ít lượng mỡ thừa tích tụ ở các phần nội tạng và ít sản sinh ra các loại hóc môn nguy hiểm và các hóc môn phụ khác.

Mặc dù việc duy trì cân nặng phù hợp và giảm mỡ bụng quan trọng đối với tất cả dáng người nhưng điều này còn được chú trọng hơn đối với người có thân hình quả táo khi việc giảm cân giúp ngăn chặn rủi ro bệnh tật trong tương lai.

2. Người có thân hình gầy có thể  gặp nhiều nguy hiểm một cách bất ngờ.Hinh 2

Nếu như bạn là người có thân hình gầy và có cân nặng vừa phải so với chiều cao, bạn có thể nghĩ rằng vùng bụng không có mỡ thừa. Tuy nhiên thực tế chỉ ra rằng thậm chí là người gầy cũng có thể có lượng mỡ nội tạng cao, có rủi ro từ sự liên đới các biến chứng với mỡ thừa xung quanh khu vực giữa cơ thể.

Nếu như bạn đang lăn tăn về cân nặng, hãy thực hiện việc đánh giá tỷ lệ cơ thể. Sử dụng thước dây và xác định xem  chỉ số đánh giá sự phân bố mỡ trong cơ thể của bạn để biết được bạn có nguy cơ bệnh tật hay không. Nếu như bạn thấy có nguy cơ về sức khỏe mặc dù cơ thể rất mảnh dẻ thì hãy giảm mỡ cơ thể ở vùng bụng. Như vậy có thể giúp cho việc cải thiện chỉ số đánh giá sự phân bố mỡ trong cơ thể.

3. Nếu như bạn vừa mới sinh em bé và đang cho con bú, đừng giảm lượng thức ăn quá nhiều hay giảm cân quá nhanh.hinh 3

Làm như vậy có thể giảm lượng sữa cho con bú. Hãy cho phép bản thân dành thời gian thực hiện lịch trình cho con bú trước  khi thực hiện kế hoạch giảm cân. Hãy bảo đảm rằng bạn có đầy đủ tư vấn của chuyên gia trước khi thay đổi sang chế độ giảm cân trong khi đang cho con bú.

Nếu bạn vừa mới sinh và không cho con bú, bạn có thể nghĩ đến việc giảm cân nhanh hơn nhưng bạn cần phải có lịch trình thực tế.

1 em bé sẽ mang đến rất nhiều  khó khăn và thử thách, ví dụ như mất ngủ, giảm chế độ ăn uống, và thậm chí áp lực vì vấn đề ăn uống.

4. Cơ thể của người sau mãn kinh sẽ đối mặt với sự thay đổi tỷ lệ cơ thểHinh 4

Cụm từ “sự sổ người ra khi đến tuổi trung niên” là điều mà tất phụ nữ đều thấy sợ hãi khi nghĩ đến. Điều này sẽ diễn ra như sau: Một người phụ nữ khi mãn kinh, mỡ cơ thể có xu hướng càng nhiều ở phía thân trên thì sẽ ít hơn ở thân dưới, khi mỡ cơ thể tăng thì phần mỡ phần cơ thể phía trên tăng.

Thậm chí khi người phụ nữ giữ nguyên cân nặng trong suốt thời kì mãn kinh cũng có thể thấy sự thay đổi trên cơ thể vì xung quanh phần thắt lưng to ra vài cm. Sự thay đổi này được cho là từ sự thay đổi hóc môn cùng với mãn kinh dẫn đến tăng mỡ cơ thể và giảm khối cơ bắp.

Ngay cả khi 1 số trong những thay đổi này có vẻ sẽ không tránh được, bạn cũng không thể đoán trước được mỡ bụng tăng vì bạn đang trong thời kỳ mãn kinh hay đã trải qua thời kỳ mãn kinh.

5. Thân hình nam giới có xu hướng thừa nhiều mỡ bụng.Hinh 5

Đã bao giờ bạn để ý thấy khu vực 6 múi của mình dần dần biến thành “ 1 thùng chứa” chưa? Nam giới thường có mức độ mỡ thừa nhiều hơn nữ giới. Chính vì vậy mà hậu quả là nam giới có nhiều khả năng bệnh tật, rối loạn liên quan đến mỡ nội tạng. Những thói quen  của lối sống thụ động, chế độ ăn kiêng ít, sử dụng nhiều rượu bia có thể  tích tụ mỡ thừa ở bộ phận nội tạng.

Nam giới cũng giống như nữ giới, bắt đầu mất đi phần cơ bắp khi có tuổi đặc biệt nếu họ ịt vận động. Vào độ tuổi 40 trở đi, những thay đổi mức độ trong testosterone (kích thích tố sinh dục nam) và estrogen (kích thích tố nữ tính) làm cơ thể có chiều hướng mất đi khối lượng cơ bắp và giữ lại mỡ xung quanh vòng bụng.

                                                                            (Nguồn: Erin Palinski-Wade từ Belly Fat Diet For Dummies)

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *